ชุมชนคนหูหนวก

การพัฒนาหนึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 14 มีนาคมเมื่อนายกเทศมนตรี Bill de Blasio ลงนามในกฎหมายที่จะเป็นประโยชน์ต่อคนหูหนวกและคนหูหนวก หนึ่งเรียกร้องให้ทุกหน่วยงานของเมืองมีพนักงานที่ทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือคนพิการในขณะที่อีกคนหนึ่งต้องการให้สื่อส่งเสริมการขายทุกรูปแบบสำหรับกิจกรรมสาธารณะจัดโดยรายละเอียดเมืองว่าจะมีรูปแบบการเข้าถึงอะไรบ้างเช่นภาษามือ, อักษรเบรลล์หรืองานพิมพ์ขนาดใหญ่ .

ตามการสำรวจสำมะโนประชากรปี พ.ศ. 2557 มีผู้คนหูหนวกหรือคนหูหนวกที่มีจำนวนประมาณ 208,000 คน

ดังนั้นจึงน่าแปลกใจที่เหตุการณ์ต่างๆในเมืองจะรองรับผู้ที่หูหนวก: ทัวร์พิพิธภัณฑ์, บทกวีบทกลอน, ชั่วโมงแห่งความสุขหูหนวก
เครื่องช่วยฟังราคา
เมื่อถึงช่วงเวลาแห่งความสุขในปีนี้มีกลุ่มคนมาชุมนุมกันที่ Pop Pub ในหมู่บ้าน East Village พวกเขาทักทายกันด้วยการกอดการจิบเครื่องดื่มและการพูดคุยเป็นผู้อุปถัมภ์ของบาร์ – แต่พวกเขากำลังพูดด้วยมือของพวกเขา

Maleni Chaitoo อยู่ที่โต๊ะคุยกับเพื่อน ชาวนิวยอร์คที่อายุ 30 ปีที่อาศัยอยู่ในเชลซีเธอสร้างเว็บซีรีส์ทำหน้าที่และทำงานที่ร้านเครื่องแต่งกาย Patagonia พร้อมกับ iPad ในมือซึ่งช่วยให้เธอสามารถแชทด้วยข้อความกับลูกค้าได้ “ฉันเห็นว่าเป็นงานที่แสดงให้คนที่ได้ยินว่าพวกเขาสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับคนหูหนวกได้” เธอกล่าวผ่านล่าม

แม้ว่านี่เป็นครั้งแรกที่เธอมาถึงช่วงเวลาแห่งความสุขที่ Pop Pub เธอก็เห็นใบหน้าที่คุ้นเคยมากมายจากโรงเรียนหรือจาก A.S.L. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “ฉันมาที่นี่เพื่อแก้ไขปัญหาด้วยภาษาพื้นเมืองของฉัน” เธอกล่าว “ฉันต้องสนิทสนมกับคนที่สามารถลงชื่อได้ ฉันเรียกพวกเขาว่า ‘ฉัน A.S.L. คน “ที่หูหนวกและได้ยิน” เครื่องช่วยฟังราคา

นอกจากนี้ยังมีโอปอลกอร์ดอนอายุ 53 ปีที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านทางทิศตะวันออกและไม่มีงานทำ (อ้างอิงจากผลการศึกษาประจำปี 2013 จากเอกสารสรุปประจำปีเกี่ยวกับคนพิการคนพิการประมาณร้อยละ 50 ของคนหูหนวกและคนหูติดในสหรัฐฯ) “ฉันรักนิวยอร์ก – นี่คือเมืองของฉัน” นางกอร์ดอน, สวมกางเกงสีแดงและหมวกและลิปสติกที่เข้าคู่กันกล่าวผ่านล่าม “ฉันเคยใช้ชีวิตนี้ แต่คนหูหนวกต่อสู้ทุกวัน”

แม้ว่าบางคนอาจจะตอบสนองกับเธอด้วยความวิตกกังวลนางกอร์ เครื่องช่วยฟังราคา

ดอนกล่าวว่าเธอเชี่ยวชาญในการนำทางโลกของตนและเมื่อเธอไปที่ร้านหรือร้านอาหารสิ่งต่างๆก็มักจะไม่ดี “ใช้สถานการณ์นี้” เธอกล่าว “เราอยู่ที่บาร์เราเหมือนคนปกติและเราสามารถโต้ตอบได้ ต้องใช้เวลาอดทนสักหน่อยจากคนที่สามารถฟังได้ เราสามารถแม้แต่ข้อความไปมาได้ ”

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเมื่อเธอถูกจับเพราะละเมิดคำสั่งคุ้มครองเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้พยายามสื่อสารกับเธอและไม่ได้ให้ล่ามภาษาสัญลักษณ์มานานกว่า 20 ชั่วโมงในระหว่างการถูกคุมขังเธอกล่าว ด้วยศูนย์กฎหมายสำหรับคนหูหนวกและเรื่องการได้ยินนางสาวกอร์ดอนกำลังฟ้องร้อง

“ฉันรู้สึกแข็งแรง” เธอกล่าว “ฉันจะต่อสู้ในนามของชุมชนคนหูหนวก.”

Standard

Leave a Reply

