นอนได้ทุกที่

ง่วงนอน อย่างไรก็ตามคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดหากคุณฝึกฝนเมื่อตื่นตัวและตื่นตัวอย่างเต็มที่ หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายใกล้เวลานอนหลังอาหารมื้อหนักหรือเมื่อคุณดื่มคาดหวังการขึ้นและลง อย่าท้อใจถ้าคุณข้ามไป 2-3 วันหรือไม่กี่สัปดาห์ มันเกิดขึ้น. เพียงแค่เริ่มต้นใช้งานอีกครั้งและค่อยๆสร้างแรงกระตุ้นให้แก่คุณ
ถ้าคุณออกกำลังกายปรับปรุงผลประโยชน์ผ่อนคลายโดยการรับเอาสติเปลญวน แทนที่จะแบ่งเขตออกหรือจ้องไปที่ทีวีขณะออกกำลังกายให้พยายามเน้นความสนใจไปที่ร่างกายของคุณ ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังฝึกความต้านทานเช่นการโฟกัสการหายใจร่วมกับการเคลื่อนไหวของคุณและให้ความสนใจกับความรู้สึกของร่างกายขณะยกและลดน้ำหนัก
ไม่คิดว่าคุณมีเวลาในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน?
ถ้าคุณรู้สึกว่าตารางเวลาของคุณเต็มไปด้วยสิ่งอื่นแล้วโปรดจำไว้ว่าเทคนิคการผ่อนคลายส่วนใหญ่สามารถปฏิบัติได้ในขณะที่คุณกำลังทำสิ่งอื่น ๆ นั่งสมาธิขณะเดินทางไปทำงานบนรถบัสหรือรถไฟตัวอย่างเช่นหรือรอการนัดหมาย ลองหายใจลึกระหว่างช่วงพักในที่ทำงานหรือเมื่อคุณกำลังคดเคี้ยวลงบนเตียง ฝึกโยคะหรือไทชิในที่ทำงานของคุณหรือในสวนตอนกลางวัน
ฝึกเดินสติขณะออกกำลังกายสุนัขเดินไปที่รถหรือเดินเล่นแถว ๆหายใจลึก ๆการหายใจลึก ๆ เป็นเทคนิคการผ่อนคลายที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพ เปลญวนเรียนรู้ได้ง่ายสามารถฝึกได้จากทุกที่และเป็นวิธีที่รวดเร็วในการตรวจสอบระดับความเครียดของคุณ การหายใจลึก ๆ เป็นรากฐานที่สำคัญของการผ่อนคลายอื่น ๆ อีกมากมายและสามารถใช้ร่วมกับองค์ประกอบผ่อนคลายอื่น ๆ เช่นน้ำมันหอมระเหยและดนตรี สิ่งที่คุณต้องการจริงๆคือไม่กี่นาทีและสถานที่ที่จะยืดออก
ฝึกหายใจลึก ๆ อย่างไรกุญแจสำคัญในการหายใจลึก ๆ คือการหายใจลึก ๆ จากช่องท้องเพื่อให้อากาศสดชื่นมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในปอดของคุณ เมื่อคุณสูดลมหายใจลึก ๆ จากช่องท้องแทนที่จะหายใจตื้น ๆ จากหน้าอกส่วนบนของคุณคุณจะสูดดมออกซิเจนมากขึ้น คุณจะได้รับออกซิเจนมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเครียดสั้น ๆ สั้น ๆ และรู้สึกกระวนกระวายใจ นั่งสบาย ๆ กับหลังของคุณตรง ใส่มือข้างหนึ่งบนหน้าอกและอีกข้างหนึ่งบนท้องของคุณสติคือคุณภาพของการมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในขณะปัจจุบันโดยไม่ต้องวิเคราะห์หรือ “คิดเกิน” ประสบการณ์ แทนที่จะกังวลเกี่ยวกับเปลญวนอนาคตหรืออาศัยในอดีตการทำสมาธิสติจะเปลี่ยนโฟกัสไปที่สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้สมาธิที่ปลูกฝังจิตมานานแล้วที่ใช้ในการลดความเครียดความวิตกกังวลภาวะซึมเศร้าและอารมณ์เชิงลบอื่น ๆ บางส่วนของสมาธิเหล่านี้นำคุณเข้าสู่ปัจจุบันโดยเน้นความสนใจของคุณในการดำเนินการซ้ำ

Advertisements
Standard

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s