นอนผ่อนคลายไม่ร้อน

ไม่มีเทคนิคการผ่อนคลายเพียงใดที่เหมาะกับทุกคน เมื่อเลือกเทคนิคการผ่อนคลายให้พิจารณาความต้องการเฉพาะการตั้งค่าการออกกำลังกายและวิธีที่คุณมีแนวโน้มที่จะตอบสนองต่อความเครียด เปลญวนเทคนิคการผ่อนคลายที่เหมาะสมคือการผ่อนคลายกับคุณและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ถ้าและสามารถที่จะเน้นความคิดของคุณและขัดจังหวะความคิดในชีวิตประจำวันของคุณเพื่อกระตุ้นการตอบสนองต่อการผ่อนคลาย ในหลาย ๆ กรณีคุณอาจพบว่าการสลับหรือการผสมผสานเทคนิคต่างๆจะทำให้คุณมีแรงจูงใจและให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแก่คุณ
การตอบสนองต่อความเครียดอาจส่งผลต่อเทคนิคการผ่อนคลายที่ดีที่สุดสำหรับคุณ:
การตอบโต้ “ต่อสู้” หากคุณมีแนวโน้มที่จะโกรธกระวนกระวายใจหรือถูกกดดันด้วยความตึงเครียดคุณจะตอบสนองต่อกิจกรรมการบรรเทาความเครียดที่เงียบที่สุดเช่นการทำสมาธิการผ่อนคลายกล้ามเนื้อขั้นสูงการหายใจลึก ๆ หรือภาพไกด์
การตอบสนอง “เที่ยวบิน” หากคุณมีแนวโน้มที่จะหดหู่ถอนตัวหรือเว้นระยะห่างออกไปภายใต้ความเครียดคุณจะตอบสนองต่อกิจกรรมการบรรเทาความเครียดที่กระตุ้นและกระตุ้นระบบประสาทของคุณเช่นการออกกำลังกายเป็นจังหวะการนวดการฝึกสติหรือโยคะพลัง
การตอบสนองการตรึง หากคุณประสบกับอาการบาดเจ็บบางประเภทและมีแนวโน้มที่จะ “ตรึง” หรือกลายเป็น “ติดอยู่” ภายใต้ความเครียดความท้าทายของคุณคือการปลุกระบบประสาทของคุณเป็นครั้งแรกเพื่อต่อสู้หรือตอบสนองการบิน (ด้านบน) เพื่อให้คุณสามารถใช้เทคนิคการบรรเทาความเครียดที่เกี่ยวข้องได้ . เมื่อต้องการทำเช่นนี้ให้เลือกการออกกำลังกายที่ประกอบทั้งแขนและขาของคุณเช่นการวิ่งการเต้นหรือไทเก็กและดำเนินการอย่างรอบคอบโดยมุ่งเน้นไปที่ความรู้สึกในแขนขาขณะที่คุณเดิน
คุณต้องการเวลาเพียงอย่างเดียวหรือการกระตุ้นทางสังคมหรือไม่?
หากคุณกระหายความเหงาเทคนิคการผ่อนคลายแบบเดี่ยว เปลญวนๆ เช่นการทำสมาธิหรือการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ก้าวหน้าจะช่วยให้จิตใจของคุณสงบและชาร์จแบตเตอรี่ใหม่ได้ หากคุณต้องการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมการตั้งค่าระดับจะให้การกระตุ้นและการสนับสนุนที่คุณต้องการ การฝึกซ้อมกับคนอื่น ๆ อาจช่วยให้คุณมีแรงจูงใจอยู่เสมอ
เริ่มต้นการฝึกผ่อนคลายอย่างสม่ำเสมอ
การเรียนรู้พื้นฐานของเทคนิคการผ่อนคลายเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องใช้เวลาในการปฏิบัติเพื่อควบคุมความสามารถในการบรรเทาความเครียดอย่างแท้จริง: การปฏิบัติในชีวิตประจำวันอันที่จริง ผู้เชี่ยวชาญด้านความเครียดส่วนใหญ่แนะนำให้ตั้งเวลาในการผ่อนคลายอย่างน้อย 10 ถึง 20 นาทีต่อวัน หากคุณต้องการได้รับประโยชน์สูงสุดให้ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมงเคล็ดลับในการทำเทคนิคการผ่อนคลายในชีวิตของคุณตั้งเวลาไว้ในตารางประจำวันของคุณ ถ้าเป็นไปได้ให้กำหนดเวลาที่กำหนดไว้หนึ่งครั้งหรือสองครั้งต่อวันสำหรับการฝึกของคุณเปลญวน คุณอาจพบว่าการปฏิบัติของคุณง่ายขึ้นหากคุณทำสิ่งแรกในตอนเช้าก่อนที่งานอื่น ๆ และความรับผิดชอบจะได้รับผลกระทบอย่าฝึกเมื่อคุณง่วงนอน เทคนิคเหล่านี้ผ่อนคลายมากจนทำให้คุณ

Advertisements
Standard

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s